ความรัก

หญิงสาวอิ่มฝันผู้อาบแสงจันทร์ในคืนพระจันทร์เต็มดวง
        มีคนเคยกล่าวว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหน ที่ไหน ในโลก พระจันทร์ที่เรามองก็เป็นดวงเดียวกัน ฉันเห็นชอบด้วยตามนั้น ด้วยแสงที่ฉาบทาให้ทุกหัวใจอ่อนโยนก็มาจากพระจันทร์ดวงเดียว แต่จะมีสักกี่ผู้กี่คน ที่จะคิดถึงพระจันทร์ในห้วงคำนึงเดียวกัน  และจะมีสักกี่เวลา    ที่พระจันทร์  จะอาบแสงสวยงามกระจ่างฟ้า เหมือนครั้งก่อนหน้าที่เราเฝ้ามองกับ  คนที่รู้ใจ
      
           วาระที่หัวใจของคุณร้องขอเพื่อเสพแสงจันทร์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด  อาจด้วยว่า คิดถึงคนรักหรือร่ำสุราเมามายกับมิตรสหาย หรือเพียงว่ากรายสายตาผ่านๆไป ปะกับแสงจันทร์ด้วยบังเอิญ หรือเป็นคำเชื้อเชิญของความเหงา จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม
           นั่นจงรู้ด้วยว่ามีอีกหลายหัวใจ ได้เปิดใจอาบแสงจันทร์ไปพร้อมกับคุณ แม้ไม่เห็นแต่รู้สึกได้ด้วยใจ ว่าหัวใจเราอาบแสงจันทร์ใต้ฟ้าเดียวกัน เช่นนี้เองจึงถือได้ว่าเป็นสันติภาพทางอารมณ์ที่เราต่างมีร่วมกันได้อย่างเท่าเทียม
           สันติภาพไม่มีทางบังเกิด หากเรายังละเมิดสิทธิ์ในการถือครองพื้นที่เล็กๆเสียงเล็กๆของผู้อื่น โดยหยิบยื่นความเป็นผู้มีอำนาจเหนือกว่าให้ผู้อื่น การอยู่รวมกันบนผืนแผ่นดินเดียวกัน
สังคมเดียวกันอย่างสงบสุขจำเป็นต้องมีพื้นที่ว่างเล็กๆสำหรับบุคคลนั้น
พื้นที่ที่เพียงพอให้เรามองต่างมุมแต่จุดมุ่งหมายเดียวกันดังพระจันทร์ดวงเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น